Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy nghĩ đến 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là bí quyết mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

Đó ko chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên cố gắng của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng sườn phương pháp tiếp cận của khán giả có mặt thương mại của bóng.

một trong những giả định phổ biến nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản hợp đồng kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là với Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là 1 khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm sở hữu sức lôi cuốn đối mang người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã mang những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người quan tâm phổ thông hơn đến ích lợi thương mại mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao bự chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không hề tranh luận. sau cuối, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khụng khiệng xuống phường mang tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng sẽ chọn CLB sở hữu các phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến các CLB nhận ra họ sở hữu thể thu lợi mập trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc có các nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng tăng trưởng, nhiều hơn so có những mùa giải bình thường vì Đó là các cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động đơn giản nhất của 1 mẫu tên bự, 1 bản hợp đồng bom tấn, một người nhưng mà hễ ai đi trên đường cũng có thể trông thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm một phép toán và nó mang vẻ hơi đơn giản. Thống kê chậm tiến độ đem nhân sở hữu 49,77 đôla, tầm giá ước lượng của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà có chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Thống kê. 1 cầu thủ với thể tăng 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Thống kê Đó chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo lên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo lên nên hiệu ứng nâng cao doanh thu trên thế giới và cứng cáp mở ra những thị phần mới, nhưng liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... không. có các bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự tăng trưởng từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền mang trí óc, với huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền có với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm triển khai được sắm lại phổ thông lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất mực. giả dụ game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi sở hữu trị giá, người chơi mang thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.

không những thế, ngay cả % chậm triển khai sở hữu cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ lệ béo nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể đề cập Thống kê ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này nương tựa phổ biến vào tầm giá sàn game thủ đưa ra ban sơ. Đó mang thể chẳng phải là 20% cho tất cả những dòng áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng cố định nào đó".

ví thử Pogba giữ làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng một phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - tất cả chẳng chiếm được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm triển khai tạo theo từng năm phụ thuộc sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như 1 cách đánh quả bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba hiện ra tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng Pogba mang đến, bạn mang thể tức tốc xác định ích lợi nhưng mà Adidas mang được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng lẻ loi, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công bóng một ngôi sao quả bóng thế hệ mới và anh ta mang mối liên hệ có CLB mang giá trị marketing bậc nhất mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận gần đây trong khi những quảng bá thế hệ không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd kiên cố cũng mang 1 chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương mại bắt đầu từ Pogba đến - ai lại ko muốn gắn thương hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm triển khai là một đầy đủ trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho các CLB khi họ chiêu mộ 1 mẫu tên to. mà đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop thời trang của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, thiết kế sân bóng mini cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung ứng cao su sân bóng đá mini, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá mini khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét